Các nhà máy ‘không ngại’ tăng giá sản phẩm 20-30%, Trung Quốc đang xuất khẩu lạm phát ra toàn thế giới?

Doanh nghiệp Trung Quốc tăng giá mà không sợ mất khách hàng 

Hoạt động kinh doanh của Zhejiang Zhendong Leisure Products đang bùng nổ. Công ty này sản xuất khoảng 1 triệu chiếc ghế gập mỗi năm từ nhà máy ở miền đông Trung Quốc, nhiều trong số đó có điểm đến là những khu vườn, hiên nhà tại Mỹ và khắp châu Âu.

Nhu cầu gia tăng đột biến kể từ khi đại dịch diễn ra đã khiến lượng đơn hàng kéo dài từ nay cho đến tháng 4 năm sau. Công ty cũng “mạnh tay” tăng giá thêm 10%. Giám đốc mảng sale thị trường quốc tế của công ty – Sonia Lu, giải thích, việc tăng giá không ảnh hưởng đến nhu cầu, khi người mua còn đặt nhiều đơn hàng hơn vì sợ giá còn tăng thêm.

Người tiêu dùng muốn mua những chiếc ghế che nắng ngoài vườn có thể đối mặt với mức giá tăng mạnh hơn. Shaoxing Gaobu Tourism Products Co. – sản xuất ô che nắng ở bãi biển và sân vườn bán hàng qua các bên bán lẻ như Walmart và Carrefour, đã nâng giá khoảng 20% và không lo “mất khách”.

Nhân viên bán hàng Lyric Lian cho biết: “Dù khách hàng của chúng tôi tìm đến bất kỳ bên bán nào, thì họ vẫn phải đối mặt với thực tế là giá đang tăng lên.”