Có 1 tỉ đồng, nhà đầu tư F0 muốn tham gia thị trường BĐS, chuyên gia khuyên gì?

Theo các chuyên gia, với nhà đầu tư F0 cẩn thận là không thừa trong bối cảnh thị trường BĐS nhiều biến động và phức tạp.

Đặt câu hỏi cho chuyên gia trong talkshow do báo Dân Trí tổ chức, nhà đầu tư Thanh Hương hỏi: Tôi có tài chính dưới 1 tỷ và muốn đầu tư vào bất động sản, tôi có nên vay vốn ngân hàng để đầu tư hay không?

Chia sẻ kinh nghiệm, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang dành lời khuyên cho NĐT này: Đầu tư bất động sản hiện nay, phải rất thận trọng, nhất là với nhà đầu tư F0. Nếu cầm một tỷ mà lần đầu tiên đi đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện nay rất khó. Bởi bất động sản sau dịch, nếu không khéo chúng ta lại đi mua đại một cái gì đó theo kinh nghiệm cũ. Thành ra, nếu cầm một tỷ trong tay mà đi mua bất động sản thì nên lưu ý:

Thứ nhất, nên mua ở những khu vực nào mà mình biết.  Cầm một tỷ trong tay thì chắc là những người lần đầu tiên đi mua bất động sản, nên mua những khu vực mà mình biết. Ví dụ, mình ở Thủ Đức thì mua ở Thủ Đức, nếu muốn mua đất thì quê mình ở Vũng Tàu thì mua ở Vũng Tàu, đừng mon men ở Vũng Tàu mà đi mua ở Đồng Tháp. Vì khi cần giao dịch hoặc xuống xem đất sẽ rất mất thời gian, nếu chúng ta không đi lại gần khu vực đó.

Thứ hai, nếu NĐT muốn vay thì vay 500 triệu, là ổn. Với nhà đầu tư chuyên nghiệp, ông Quan khuyên không đi vay nữa, nhưng nhà đầu tư đầu tiên thì nên đi vay. Vì lãi suất hiện nay rất hấp dẫn cũng nên vay đi mua bất động sản, nếu thấy sản phẩm có giá hợp lý.