Dòng vốn của nhà đầu tư đang đổ mạnh vào phân khúc này

Theo JLL Việt Nam, vốn đầu tư vào hậu cần và công nghiệp sẵn sàng tăng gấp đôi trong vòng 5 năm. Các nhà đầu tư dự kiến sẽ rót 60 tỷ USD mỗi năm vào lĩnh vực này tại Châu Á Thái Bình Dương cho đến năm 2025.

Cũng theo đơn vị này, đầu tư vào lĩnh vực hậu cần và bất động sản công nghiệp tại Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3-5 năm tới khi các nhà đầu tư tìm cách gia tăng thị phần với loại tài sản này. Tập đoàn tư vấn đầu tư bất động sản JLL dự báo khối lượng đầu tư vào lĩnh vực hậu cần và công nghiệp sẽ tăng từ 25-30 tỷ USD trong giai đoạn 2019-2020 lên 50-60 tỷ USD trong giai đoạn 2023- 2025.

Bất động sản hậu cần (logistics) và công nghiệp, bao gồm kho bãi, chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất sẽ đón nhận nguồn vốn đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới. Có thể thấy sự bùng nổ của thương mại điện tử và dịch vụ hậu cần bên thứ ba trong những năm gần đây như một thỏi nam châm thu hút sự quan tâm đáng kể từ các bên tham gia đầu tư.

Ông Tom Woolhouse, Giám đốc bộ phận Hậu cần và Công nghiệp Châu Á Thái Bình Dương của JLL cho biết, trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, việc thay đổi mạng lưới chuỗi cung ứng và nhu cầu phân bổ lại ví trí đặt nhà máy của các doanh nghiệp là những lý do chính thúc đẩy các nhà đầu tư để mắt đến thị trường logistics. Các thương vụ đầu tư mới tập trung vào các tài sản logistics có chất lượng cao, cơ cấu khách thuê chuyển dịch sang nhóm doanh nghiệp chiến lược trong nền kinh tế mới, chủ yếu dựa trên tăng trưởng thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ vào chuỗi cung ứng.