Góc nhìn chuyên gia: VN-Index đang trong Uptrend mạnh, điều chỉnh là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có một tuần giao dịch đầy tích cực và chỉ số VN-Index đã lập đỉnh cao mới tại 1.456,51 điểm. Cùng với sự bứt phá về điểm số, thanh khoản thị trường chứng kiến sự bùng nổ với giá trị thanh khoản trung bình phiên đạt 39.207 tỷ đồng, tăng 22% so với tuần trước.

Với những diễn biến tích cực của thị trường tuần qua, liệu xu hướng tích cực có còn được duy trì và cổ phiếu nào sẽ thu hút dòng tiền? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia chứng khoán để tìm lời giải cho những vấn đề này.

Thị trường đã có tuần bứt phá ngoạn mục và lập đỉnh cao mới. Theo các chuyên gia, xu hướng tích cực có còn duy trì trong tuần giao dịch tiếp theo?

Ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư Công ty Chứng khoán Agriseco: Thị trường vẫn sẽ duy trì tích cực trong tuần tới mặc dù có thể sẽ có các nhịp điều chỉnh xen kẽ. Sau khi gặp áp lực chốt lời mạnh vào phiên giữa tuần với thanh khoản kỷ lục thì 2 phiên sau đó tâm lý thị trường đã phục hồi trở lại. Tôi đánh giá đây là điều rất tích cực, cho thấy trong một xu thế đi lên thì lượng tiền bên ngoài vẫn đang chờ đợi cơ hội tại các nhịp điều chỉnh để giải ngân, giúp đà tăng mang tính bền vững hơn.

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta: Chỉ số VN-Index đã thiết lập kỷ lục mới, đà tăng này có thể duy trì trong tuần tới song sẽ có sự phân hóa rõ nét. Cụ thể, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ hút dòng tiền, trong khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sẽ gặp áp lực bán mạnh sau một thời gian tăng nóng.