Tập trung vào giới trẻ – Chiến lược giúp CIMB khác biệt và thành công

Chiến lược thị trường ngách

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2018, “tân binh” Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) khi ấy nhanh chóng ghi được dấu ấn với khách hàng Việt bằng những dịch vụ, tiện ích ngân hàng năng động, hiện đại. “Năng động, hiện đại” dường như là triết lý trong phát triển, cung cấp dịch vụ của ngân hàng ngoại này, Hướng đi của CIMB tập trung vào khách hàng trẻ – thị trường ngách mà nhiều ông lớn bỏ ngỏ thời điểm ấy.

Sự xuất hiện của CIMB lập tức thổi làn gió mới vào thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam, mang đến những trải nghiệm nhanh – tiện lợi đúng “gu” giới trẻ: Cần tạo tài khoản ngân hàng ngay lập tức để sử dụng, cần vay tiêu dùng ngay lập tức cho nhu cầu cá nhân. Những yêu cầu này được CIMB đáp ứng chỉ bằng việc thao tác và hoàn thiện thông tin đăng ký nhanh chóng trên app.

CIMB Bank Việt Nam là chi nhánh của Tập đoàn CIMB, ngân hàng toàn cầu hàng đầu ASEAN, ngân hàng Hồi giáo lớn nhất thế giới, với nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong khu vực. CIMB Việt Nam không hoàn toàn phát triển theo mô hình của ngân hàng mẹ, mà sáng tạo thêm các sản phẩm, dịch vụ định vị dành riêng cho thị trường.

Sau thành công với Toss, CIMB đã tiếp tục bắt tay một fintech khác là Finhay cho ra mắt thẻ tín dụng thông minh CIMB-Finhay với nhiều “đặc quyền” riêng, mở thẻ nhanh chóng, ở bất kỳ đâu và hoàn toàn miễn phí. Cái bắt tay của ngân hàng và fintech Việt kỳ vọng có thể phục vụ nhu cầu hàng ngày của khách hàng, hứa hẹn sẽ định hình một lối sống mới.

Ông Thomson Fam Siew Kat – Tổng Giám Đốc CIMB Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn dịch vụ ngân hàng có thể áp dụng rộng rãi, không chỉ bó hẹp trong phạm vi ngân hàng. Chúng tôi sẽ hiện thực hoá điều đó bằng khao khát hướng đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong từng sản phẩm”.