“CHÚNG TA CÓ THỂ MẤT TẤT CẢ NHƯNG XIN ĐỪNG MẤT NIỀM TIN”

Trò chuyện với một 8x , một trong những Chủ doanh nghiệp may mắn vẫn đang hoạt động trong thời kỳ suy thoái hơn 143 000 doanh nghiệp đã tạm ngưng sau Covid Một buổi trò chuyện cùng Chị Aí Linh . Người chị rất bình dị khác xa với những hình ảnh mình thấy trong những chương trình truyền hình mang tính cổ điển hay những sự kiện trang trọng. Chị vẫn lại hài hước “ Em ơi, hôm qua lại chiều chiều gió thổi hiu hiu, vì mê 2 tỷ mất tiêu mười ngàn “. Mình biết tính cách chị vẫn thường mua vé số giúp người nghèo hay có những chuyến đi thiện nguyện trên vùng cao mà mình đã gặp chị nơi đó.

Lễ ký kết hợp tác với hiệp hội nữ doanh nhân Hàn Quốc

Biết chị qua các chương trình truyền hình Người Bí Ẩn, Cao Thủ Đấu Nhạc , Siêu Bất Ngờ và các buổi nhạc chủ đề trong series Thay Lời Muốn Nói trên HTV và VTV với tư cách là khách mời biểu diễn mình còn khá bất ngờ khi chị là đại diện pháp lý cho công ty riêng từ năm 2011 chuyên cung cấp các dịch vụ sản phẩm cho hệ thống Sài Gòn Tourist và một số đối tác lớn trong Thành Phố Hồ Chí Minh. Từ một sinh viên khoa ngoại ngữ Trường Đại Học Sư Phạm đến con đường âm nhạc chuyên nghiệp, mở Doanh Nghiệp riêng và sở hữu 1 cơ sở sản xuất nông sản, đạt giải thưởng Top 50 Doanh Nghiệp uy tín năm 2022, câu chuyện của chị là 1 hành trình dài khá thú vị của các anh chị đời cuối 8X khởi nghiệp.

Biểu Diễn Dàn Nhạc Hà Nội tại Đại Sứ Quán Ý ở Hà Nội  

Nay gặp lại chị sau hơn 2 năm Covid, chị vẫn thế ,phong thái điềm tĩnh pha chút hài hước và mộc mạc chân thật trong lời nói . Chị chia sẻ rất may mắn cho doanh nghiệp chị vẫn đang hoạt động và tìm hướng mới để tiếp tục trong thời gian kinh tế đi xuống thấp nhất. Chị luôn quan niệm còn sống là còn hy vọng. Chị đã có đôi lời rất thấm:

Với Cô Tiến Sĩ Trần Thị Hồng Liên – Phó Trưởng Khoa Kinh Tế Đại Học Quốc Gia trong chương trình 20 dự án khởi nghiệp được chọn hỗ trợ từ Chính Phủ Úc

Đối mặt với nghịch cảnh một cách bình thản. Mình đến với kiếp này với hai bàn tay trắng và cũng sẽ ra đi với 2 bàn tay trắng thì không lẽ gì những lúc nguy khó nhất mình không giữ vững niềm tin để vượt qua. Nhận thức mình thay đổi năm 2015, khi chuẩn bị nhận văn bằng thứ 2 trường nhạc viện TP HCM , người bạn thân của mình hơn 13 năm từ khi còn là học sinh cấp 3 trường Nguyễn Thị Minh Khai đến năm cuối đại học đã bị chuẩn đoán bệnh u não, bạn hứa bạn sẽ quay lại sau khi điều trị ở Singapore để cùng các bạn dự lễ tốt nghiệp. Bạn đã giữ lời quay lại quê hương , nơi chúng tôi đã có quá nhiều kỷ niệm đẹp thời học sinh, sinh viên nhưng bạn được đưa về bằng một container lạnh. Bàng hoàng trước hình ảnh đó, mình nhận ra mình phải sống, ngoài sống cho cha mẹ ra mình phải sống thật xứng đáng với cuộc đời, sống cho bạn đã không có cơ hội may mắn để sống.

Tham dự Hội Nghị tại Phủ Thủ Tướng Ấn Độ và Hoạt Động Giao Thương Với Đoàn Doanh Nghiệp Ấn Tại Lãnh Sự Quán Việt Nam ở New Delhi

 Là một đơn vị trong hệ sinh thái SME,mình cũng không nằm ngoài vòng khốn khó, chật vật đối mặt với đại dịch. Sau 2 năm covid, việc theo kịp cạnh tranh và khai thác những khoảng trống không xác định trên thị trường do các vấn đề tài chính là một thách thức lớn.

Đón nhận kỷ niệm chương Top 30 Doanh Nghiệp uy tín và có cống hiến cho xã hội năm 2022 do Văn Phòng Chính Phủ trao tặng

Với những biến động mạnh mẽ, từ việc tăng thuế suất GST đến lạm phát gia tăng, hệ sinh thái SME chịu phần lớn rủi ro liên quan đến liên doanh, nhân viên ít ,sản xuất hàng hóa và dịch vụ nhỏ, thị phần hạn chế, và có quyền truy cập cũng hạn chế vào các nguồn hỗ trợ của chính phủ và những thứ tương tự . Trên thực tế 3/5 chủ doanh nghiệp nhỏ đã phải tăng giá trong năm qua, một số phải vay mượn hoặc cắt giảm nhân viên để cân đối chi phí cao hơn do lạm phát mang lại. Mình cũng đã nghẹn ngào nói lời xin lỗi với các anh chị các bạn nhân viên đã từng cùng mình làm việc trong 11 năm qua, khoảnh khắc đó, mình đã quá may mắn vì có người đã chấp nhận giảm 50% lương để cùng nhau vượt qua gia đoạn ấy.

Biểu diễn Chương Trình VN – International Fashion

Tuy nhiên , bất chấp những biến động trong quá khứ và những rào cản tiềm ẩn phía trước. Với những anh chị giữ vững niêm tin, họ vẫn lạc quan về tương lai hoạt động kinh doanh của họ,chắc chắn kết quả tích cực đó là nhờ sự tự tin, lạc quan và khả năng giải quyết vấn đề sáng tạo từ những kiến thức cùng sự hiểu biết và những kinh nghiệm được tích lũy mà bản thân họ đã tự học hỏi và phát triển bản thân trong thời gian dài. Những người dẫn đầu bản lĩnh họ sẽ không ra lệnh mà sẽ cùng các nhân viên đưa con tàu của họ vượt qua những cơn gió ngược , vượt qua những cơn bão suy thoái kinh tế và chắc chắn là một người thuyền trưởng giỏi sẽ không đến từ vùng biển lặng sóng.

Phát quà cho các em tiểu học miền núi Xã Hầu Thào , Lào Cai