Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng đã biến giấc mơ nâng cao tầm vóc Việt thành sự thật như thế nào

Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng đã biến giấc mơ nâng cao tầm vóc Việt thành sự thật như thế nào

Hiện nay, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 15 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có người dân thấp nhất. Chiều cao trung bình của người Việt là 159,01cm (nam giới 164,44cm, nữ giới 153,59cm). Cũng chính vì vậy, từ hơn 10 năm trước năm 2011, bác sĩ Nguyễn Văn Lượng đã nghiên cứu và thực hiện thành phẫu thuật Kéo dài chân nhằm nâng cao tầm vóc Việt.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng là ai?

Nói đến Phẫu thuật Kéo dài chân nâng chiều cao là người trong ngành không thể không nhắc đến bác sĩ Nguyễn Văn Lượng. Người đã triển khai kỹ thuật kéo dài chân LON thành công tại bệnh viện 108 nhưng năm 2011. Tại thời điểm đó cũng là người đầu tiên thực hiện thành công phương pháp kéo dài chân LON phục vụ nâng chiều cao tại Bệnh viện 108. Sau nhiều năm nghiên cứu phát triển và hoàn thiện phương pháp kéo dài chân, bác sĩ Nguyễn Văn Lượng đã đạt được nhiều thành tựu. Điển hình có thể kể đến như:

  • Sáng chế về khung kéo dài chân;
  • Bài báo Q1 về kéo dài chân …
Hiện nay, 99% các ca kéo dài chân tại Việt Nam đang sử dung khung kéo dài chân do Bác sĩ Nguyễn Văn Lương sáng chế.

Phẫu thuật kéo dài chân là lĩnh vực y khoa liên quan đến phẫu thuật điều trị các ca chiều dài chân bị lệch hoặc phẫu thuật thẩm mỹ để tăng chiều cao. Ở Việt Nam, một phương pháp kéo dài chân dựa trên nguyên lí kết xương căng dãn, với lực căng dãn từ từ, tốc độ 1mm/ngày, qua khung cố định ngoài, ổ kéo dài tự liền xương mà không phải ghép xương. Kéo dài chân trải qua 3 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: Chuẩn bị trước mổ, mổ đóng đinh, lắp khung, cắt xương (mổ lần 1). Bệnh nhân nằm viện khoảng 2 tuần.

– Giai đoạn 2: Kéo dài dần dần sau mổ và bắt vít chốt ngoại vi của đinh nội tủy khi đã kéo đủ chiều dài (mổ lần 2). Bệnh nhân nằm viện khoảng 4-5 ngày. Thường sau mổ lần 1 từ 2,5- 3 tháng tùy mức kéo dài chân.

– Giai đoạn 3: Chờ liền xương và tháo đinh nội tủy khi xương liền vững (mổ lần 3). BN nằm viện khoảng 3-5 ngày. Thường sau mổ lần 1 từ 2-3 năm.

Quá trình kéo dài chân được thực hiện dưới sự giám sát và hướng dẫn của các chuyên gia y tế có kinh nghiệm. Tuy nhiên, việc kéo dài chân cần được thực hiện cẩn thận và chỉ dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, việc tăng chiều cao có thể không phù hợp hoặc không được khuyến khích cho mọi người và cần được thảo luận và đánh giá kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện. Một trong những ca kéo dài chân khó nhất bác sĩ Nguyễn Văn Lượng đã thực hiện là ca kéo dài chân 18 cm. Ca này càng khó hơn gấp nhiều lần là bệnh nhân 1 chân di tật từ nhỏ, năm 11,12 tuổi đã thực hiện kéo dài chân 1 lần nhưng kết quả không khả quan.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng đã thực hiện kéo dài chân cả đùi và cẳng chân với chiều dài 18 cm.  Dưới đây là hình ảnh rõ rệt sự thay đổi thần kỳ của đôi chân:

Trước
Sau
Đây là hình ảnh chàng trai tự tin bước đi cùng bác sĩ Lượng trong 1 cuộc phỏng vấn của VTV1

Nếu muốn kéo dài chân bạn nên quan tâm điều gì?

Kéo dài chân bạn cần quan tâm tới độ tuổi, thời gian cần để kéo dài chân … Cụ thể, về độ tuổi kéo dài chân:  Kéo dài chân nên được thực hiện khi hết tuổi phát triển chiều cao, tức nên sau 18 tuổi. Kinh nghiệm của chúng tôi thấy rằng, tuổi kéo dài chân không nên quá 35 ở nữ và 40 ở nam. Sau kéo dài chân, khi xương đã liền, sau một thời gian tập phục hồi chức năng thì chân sẽ khỏe như bình thường. Sau tháo khung khoảng 1 tháng là có thể đi lại trong khung, sau mổ lần đầu khoảng 6-7 tháng là có thể đi lại xa được.

Bất tiện lớn nhất của bệnh nhân phẫu thuật kéo dài chân là sự hạn chế vận động trong một thời gian dài. Trước đây, mỗi bệnh nhân khi thực hiện phẫu thuật này buộc phải đeo khung cố định trong suốt thời gian điều trị. Chiếc khung này khá lớn và cồng kềnh, ngoài việc đi lại khó khăn thì cũng gây thêm phiền phức về lựa chọn trang phục.

Hiện nay, theo phương pháp kéo dài chân Dr Lượng thời gian mang khung ít hơn, chỉ khoảng 3 tháng và sử dụng đinh nội tủy. Điều này không chỉ giúp các bệnh nhân thuận tiện hơn trong sinh hoạt cuộc sống mà giảm thiểu đáng kể nguy cơ nhiễm trùng chân đinh.

Thông tin liên hệ của bác sĩ Nguyễn Văn Lượng

Thông tin liên hệ chính thức của Dr Lượng (Tiến sĩ Kéo Dài Chân)

Facebook: Kéo dài chân Dr Lượng có tích xanh dương – https://www.facebook.com/keodaichandrluong

Website tư vấn kéo dài chân: https://keodaichan.com

Website cá nhân của bác sĩ Lượng:  https://luongdr.vn

Điện thoại – Zalo: 0914375078

Email tư vấn kéo dài chân: [email protected]