LIXIL Việt Nam – Môi trường làm việc lý tưởng được vinh danh

Thưa ông Katsuaki Uchidate, năm đầu tiên được bổ nhiệm với cương vị mới tại Việt Nam, ông có đánh giá như thế nào về giải thưởng này, và việc được tiếp tục vinh danh trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam có ý nghĩa như thế nào với LIXIL Việt Nam thưa ông?

Từng là lãnh đạo ở các thị trường như Hàn Quốc và Đài Loan, tôi đánh giá Việt Nam là nơi có sức cạnh tranh và tiềm năng phát triển rất lớn trong khu vực Châu Á đối với LIXIL. Bởi vậy, trước hết, được lãnh đạo đội ngũ LIXIL Việt Nam là một vinh dự đối với tôi. Bên cạnh đó, tôi cũng rất tự hào vì công ty đã liên tiếp đạt giải thưởng danh giá “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

Điều này không chỉ khẳng định chất lượng làm việc và sức mạnh tập thể của LIXIL Việt Nam, mà còn nhắc nhở chúng tôi có trách nhiệm hơn nữa trong việc xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, nhân văn và phát huy tối đa khả năng của từng thành viên trong công ty.

Để tiếp tục được ghi tên trong danh sách, LIXIL đã nỗ lực thế nào trong suốt một năm đầy biến động vừa qua?

LIXIL, bao gồm các thương hiệu toàn cầu có nền tảng lịch sử hàng trăm năm, đã có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm. Trong suốt thời gian đó, chúng tôi luôn nỗ lực phát triển một môi trường làm việc đa dạng và hòa đồng.

Trước hết, chúng tôi luôn hỗ trợ những công cụ tốt nhất để hạn chế tối đa rào cản trong công việc cho nhân viên của mình theo kim chỉ nam là Work with respect (Thái độ làm việc tôn trọng) – Do the right thing (Hành động Đúng), và Experiment and learn (Trải nghiệm và học hỏi).

Điển hình như 2 năm qua, cả thế giới bị ảnh hưởng từ Covid-19 và LIXIL cũng không tránh khỏi điều này. Tuy nhiên, chúng tôi đã có dự trù và chuẩn bị phương án ứng phó để giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực.

Bên cạnh đó, LIXIL cũng quan tâm đến hoàn cảnh và tinh thần của nhân viên, ví dụ như hệ thống khảo sát LIXIL Voice để nắm bắt tâm tư người lao động và giải quyết kịp thời, hệ thống tư vấn, hỗ trợ tiền mặt mùa Covid….

LIXIL Việt Nam - Môi trường làm việc lý tưởng được vinh danh - Ảnh 1.