Nguyễn Đỗ Nguyên Minh – Marketing Hiện Đại Phải Gắn Liền Với Kinh Doanh Để Tạo Ra Doanh Thu

Trong thế giới hội nhập 4.0, quan điểm của các chuyên gia kinh tế về marketing ngày càng được bổ sung linh hoạt và phong phú hơn, đẩy mạnh trải nghiệm của khách hàng, mang tới những quan điểm tiếp thị hoàn toàn mới. Anh Nguyễn Đỗ Nguyên Minh được đào tạo bài bản chuyên ngành kinh tế học và có thời gian trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm dày dặn ở nhiều doanh nghiệp lớn, anh cho rằng: “Marketing, phải gắn liền với kinh doanh, tạo ra doanh thu để tiếp tục hoạt động marketing, từ đó, nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững doanh nghiệp”. Tốt nghiệp cử nhân kinh tế, chuyên ngành kinh tế học tại Khoa kinh tế – Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, nay là trường Đại học Kinh tế – Luật. Nhận thêm bằng thạc sĩ Báo chí từ Viện Báo chí và Truyền thông, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài ra, trong quá trình học tập và làm việc, anh còn hoàn thành nhiều khoá đào tạo ngắn hạn để cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên ngành, mà điển hình là chứng chỉ giám đốc marketing CMO từ Hiệp hội Marketing Việt Nam và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội qua chương trình hợp tác đào tạo.

Đam mê với lĩnh vực marketing, trải nghiệm thực tiễn dày dặn ở nhiều doanh nghiệp lớn như Coca-Cola Việt Nam, Công ty cổ phần bột giặt Net (Tập đoàn hoá chất Việt Nam), các công ty quảng cáo lớn và hiện đang đảm nhiệm vị trí phụ trách lĩnh vực truyền thông tiếp thị tại Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV). Quá trình chinh chiến thực tiễn đã giúp anh có được nhiều kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực marketing. Marketing không chỉ đơn thuần là một công cụ quảng cáo, mà còn là một cơ chế tạo ra doanh thu và tạo nên nền tảng bền vững cho việc tái tạo hoạt động kinh doanh trong tương lai. Khi áp dụng các chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ tạo ra doanh thu mà còn xây dựng một hình ảnh vững chắc và uy tín với khách hàng. Trên thực tế, mục tiêu mà mọi doanh nghiệp ngày nay hướng đến cũng chính là mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

 

Việc tăng cường giá trị sản phẩm và dịch vụ thông qua việc chú trọng đến chất lượng, sự đổi mới và tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng là chìa khóa quan trọng để phát triển thương hiệu lâu dài. Việc duy trì một chiến lược tiếp thị bền vững, không chỉ tập trung vào việc tăng cường doanh số ngay lập tức mà còn tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Việc tạo dựng niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng sẽ giúp mở rộng thị trường và tăng cường lòng trung thành, từ đó tăng cường vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trên thị trường. Maketing là một lĩnh vực linh hoạt, điều đó đồng nghĩa với việc người tham gia trong lĩnh vực này phải không ngừng học hỏi, tiếp thu những cái mới, từ đó ứng dụng một cách sáng tạo trong công việc.Các Marketer thường ham học, anh Nguyên Minh cũng vậy, việc đọc sách về marketing và quảng cáo giúp anh nâng cao năng lực chuyên môn, làm mới tư duy, bắt nhịp với sự thay đổi liên tục của thị trường. Bên cạnh đó, sở thích đọc những cuốn sách liên quan đến y học cổ truyền và phong thủy là thời gian thư giãn, giúp anh cân bằng công việc và cuộc sống.

Được bận rộn với lĩnh vực yêu thích cũng là một trải nghiệm sống tuyệt vời. Dĩ nhiên, người làm lĩnh vực marketing cũng rất hoạt ngôn và ưa giao thiệp. Anh Nguyên Minh bật mí rằng, ngay cả những lúc cà phê cùng bạn bè, trao đổi công việc và sở thích cũng là lúc lắng nghe, đối thoại và “nảy số” với những sáng tạo bất ngờ cho những chiến lược tiếp thị mới. Chúc các Marketer một ngày thành công và ngày càng gắn bó hơn với lĩnh vực marketing nhiều thử thách!